ỨNG DỤNG ỐNG NHỰA HDPE VÀO TƯỚI TIÊU TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP

Ống nhựa HDPE được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp và sản xuất công nghiệp. Ưu điểm của loại ống nhựa này có độ bền cao, an toàn khi sử dụng và dễ tháo lắp nên được đông đảo khách hàng tin dùng. Vậy hãy cùng tìm hiểu ứng dụng ống nhựa HDPE vào tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp để mua sắm khi cần nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 175

ỨNG DỤNG ỐNG NHỰA HDPE VÀO TƯỚI TIÊU TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP
ỨNG DỤNG ỐNG NHỰA HDPE VÀO TƯỚI TIÊU TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP
  1. Tính chất vật lý của ống nhựa HDPE:

    Ống nhựa HDPE được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp. Cụ thể là làm ống dẫn tưới tiêu cây trồng, đường ống thoát nước. Sản phẩm có thiết kế đa dạng kích thước. Mẫu mã phù hợp với từng mục đích, nhu cầu sử dụng trong sản xuất nông nghiệp. Loại ống này  khá bền, an toàn, có khả năng chịu tác động của nhiệt độ, tia uv và trọng lượng nhẹ nên rất dễ sử dụng. Sau đây là một số tính chất vật lý của HDPE:

    • Tỷ trọng: 0.95 – 0.97 g/cm3
    • Độ bền kéo đứt tối thiểu: 21 Mpa
    •  Hệ số giãn nở nhiệt: < 0.2 mm/m. độ C
    • Điện trở suất bề mặt: > 1013 Ω
    • Nhiệt độ làm việc tối đa: 45 độ C
    • Nhiệt độ hóa mềm vicat tối thiểu: 120 độ C
    • Nhiệt độ giòn, gãy: < 0 độ C
    • Cách điện, cách nhiệt

    Với tính chất vật lý nhiều ưu điểm nổi trội như vậy. Ống nhựa HDPE được ưu tiên sử dụng hơn so với những loại ống nhựa khác trên thị trường. Nếu lắp đặt ống nhựa và sử dụng đúng cách. Ống nhựa HDPE cho tuổi thọ khoảng 50 năm. Trong khi đó các loại ống nhựa khác đều không đáp ứng được tiêu chí này.

  2. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ống nhựa HDPE

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE tương đối bền, tuổi thọ cao. Tuy nhiên tuổi thọ của loại ống nhựa này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

    Chất lượng sản phẩm: không phải cứ ống nhựa HDPE là chất lượng tốt. Bởi vì rất nhiều đơn vị kinh doanh chạy theo lợi nhuận, sản xuất ra những sản phẩm kém chất lượng. Đương nhiên, nếu mua phải những sản phẩm này thì hiệu quả sử dụng và tuổi thọ sản phẩm không như mong muốn. Vì vậy, cách để bạn chọn ống nhựa HDPE tốt là ống có độ dày ổn định, bên trong ống nhẵn.

    Lắp đặt và sử dụng ống đúng cách. Việc lắp đặt khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng dụng cụ cầm tay và giữa các mối nối của ống có phụ kiện đi kèm. Khi lắp đặt bạn chỉ cần theo hướng dẫn để thực hiện nhanh, an toàn. Bên cạnh đó, sử dụng đúng ống cho đúng mục đích sử dụng để mang lại hiệu quả cao và có độ bền như ý muốn.

    Địa hình lắp đặt: Ống nhựa HDPE sử dụng được ở hầu hết tất cả các địa hình, khí hậu. Tuy nhiên, nếu sử dụng ở địa hình khắc nghiệt thì chắc chắn tuổi thọ của ống bị giảm so với địa hình bình thường. Nhưng đừng quá lo lắng đến yếu tố này, vì khả năng chống ghỉ sét, không bị kết tủa nên dù trong điều kiện địa hình nào cũng không ảnh hưởng đến dòng chảy.

  3. Ứng dụng của ống nhựa HDPE trong lĩnh vực sản xuất

    Ống nhựa HDPE đang ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó phải kể đến lĩnh vực nông nghiệp. Ống nhựa HDPE sử dụng trong nông nghiệp chủ yếu để làm hệ thống tưới tiêu, tiếp xúc nhiều với nước. Bởi vì loại ống này có nhiều đặc điểm vượt trội:

    Chống ghỉ sét, kết tủa, không làm mất áp lực.

    Tháo lắp đơn giản, chỉ cần dụng cụ cầm tay để tháo, lắp.

    Độ ma sát ống yếu, độ ổn định của dòng chảy cao.

    Đa dạng sản phẩm, kích thước, độ dẻo dai và linh hoạt cao. Vì vậy có thể sử dụng lắp đặt trên nhiều địa hình. Lắp đặt trên mặt đất hay chôn vùi dưới đất đều không bị hư hỏng. Nếu lắp đúng kỹ thuật có thể sử dụng lên đến 50 năm.

  4. Các loại ống nhựa dùng trong sản xuất nông nghiệp:

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Hệ thống tưới tiêu là một phần không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, đầu tư một hệ thống tưới tiêu khoa học ngay từ đầu sẽ giúp bạn giảm bớt vất vả trong quá trình chăm sóc cây và mang lại năng suất cao. 

    Ống nhựa HDPE dùng trong sản xuất nông nghiệp có thể sử dụng ống nhựa trơn HDPE hoặc ống nhựa HDPE gân xoắn 2 lớp. Cả 2 loại ống nhựa này đều thích hợp cho nhu cầu làm đường ống dẫn thoát nước, tưới tiêu nông nghiệp. Bạn có thể chôn ống dẫn dưới đất để có một hệ thống tưới tiêu đẹp mắt, tiện lợi. Hoặc có thể để ống dẫn trên mặt đất bởi vì chất liệu nhựa HDPE hoàn toàn có thể chống lại các yếu tố gây bào mòn, hư hỏng từ môi trường bên ngoài.

    Hiện nay, nhiều khu vườn ở Đà Lạt đã áp dụng hệ thống ống nhựa HDPE một cách khoa học. Các chủ vườn không ngại đầu tư một hệ thống ống dẫn bền đẹp, an toàn mà vẫn đảm bảo mức chi phí tiết kiệm. Đó là lý do họ chọn ống nhựa HDPE để thay thế các loại ống dẫn tưới tiêu khác. 

    Như vậy, với những ưu điểm vượt trội, ống nhựa HDPE xứng đáng là sự lựa chọn số 1 đối với sản xuất nông nghiệp. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn thích hợp để mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Để hiểu thêm về loại ống nhựa này, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về sản phẩm tại website của chúng tôi. 

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn