NHỮNG ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA ỐNG NƯỚC HDPE

Với sự phát triển của nền công nghiệp, ống nước HDPE ngày càng được nhiều người biết đến. Vậy bạn đã biết ưu nhược điểm của ống nhựa HDPE chưa? Bài viết dưới đây giới thiệu sơ lược về loại ống này.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 30

NHỮNG ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA ỐNG NƯỚC HDPE
NHỮNG ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA ỐNG NƯỚC HDPE
  1. Ống HDPE là gì?

    HDPE là viết tắt của từ High Density Polyethylene là một loại Polyethylene nhiệt dẻo từ quá trình lọc dầu, được trùng phân từ Polyethylene có tỉ trọng cao dưới áp suất tương đối thấp với các xúc tác như crom, sillic catalyts,vv…..

    HDPE được biết đến là loại nhựa có mật độ Polyethylene cao nằm trong khoảng 0.93 – 0.97 g/cm3 hoặc 970 kg/m3. Nhựa HDPE ít phân nhánh tạo lực liên kết phân tử lớn nên độ bền kéo cao hơn nhựa LDPE hay PVC.

  2. Ưu điểm của ống HDPE

    ống HDPE
    ống HDPE

    Lý do ống nước HDPE được sử dụng rộng rãi là vì chúng có những ưu điểm mà các loại ống khác không thể sánh được:

    1. Dễ dàng kết hợp với các phụ kiện hàn điện để tạo thành một hệ thống chống rò rỉ tuyệt đối. Khi đào rãnh chôn ống, có thể giảm thời gian thi công và tiết kiệm phụ kiện đáng kể.

    2. Trọng lượng nhẹ và dễ dàng thi công, lắp đặt

    3. Chống mài mòn hiệu quả và chịu áp suất thủy lực tuyệt vời, không cần lớp bảo vệ bên ngoài khi chôn lấp đường ống. Ống nước HDPE có thể dùng cho các khu vực có động đất và khu vực khai thác mỏ, và cũng có thể được đặt dưới đáy các con sông bằng phương pháp nhấn chìm (các công trình nhà máy nước sạch)

    4. Không độc tính, an toàn khi sử dụng. Nó phù hợp để vận chuyển các chất có tính axit và kiềm và vận chuyển nước thải, khí tự nhiên, khí đốt và các chất khác;

    5. Khả năng thích ứng với môi trường và chịu được nhiệt độ thấp. Sử dụng được cho đường ống cấp nước trong nhà và ngoài trời.

    6. Tuổi thọ kéo dài hơn 50 năm

    7. Dễ dàng tái chế.

    Do những ưu điểm trên, ống HDPE được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Ống cấp thoát nước cho khu dân cư, khu công nghiệp; Ống dẫn cáp điện, dẫn hơi nóng, cấp nước nóng lạnh; Ống dẫn thực phẩm… Bên cạnh đó, nhựa HDPE rất an toàn nên được sử dụng để sản xuất các loại đồ gia dụng như bình sữa trẻ em, hộp nhựa đựng thực phẩm.

  3. Nhược điểm của ống HDPE

    Mặc dù ống nước HDPE có nhiều ưu điểm so với các loại ống khác, nhưng loại ống này có một số nhược điểm.

    + Kích thước và khối lượng của ống nước HDPE tương đối lớn dẫn tới thiếu sự linh hoạt trong việc lắp đặt và thi công.

    + Chi phí ống thường lớn nên ống nước HDPE hay được sử dụng cho các công trình, dự án có quy mô lớn.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn