Cách bảo vệ ống nước nhựa HDPE đang sử dụng hiệu quả nhất

Nhờ sở hữu các ưu điểm vượt trội như: Trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, độ bền cao, không độc hại,..Vậy nên ống nhựa HDPE đang rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Thế nhưng, sau một thời gian dài sử dụng thì bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ xảy ra sự cố, hỏng hóc. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các cách bảo vệ ống nước nhựa HDPE hiệu quả nhất.

Cách bảo vệ ống nước nhựa HDPE đang sử dụng hiệu quả nhất
Cách bảo vệ ống nước nhựa HDPE đang sử dụng hiệu quả nhất

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

  1. Cách bảo vệ ống nước nhựa HDPE hiệu quả nhất

    Để có thể bảo vệ các sản phẩm ống nước nhựa HDPE cũng như hạn chế các tình trạng rò rỉ, hỏng hóc trong quá trình sử dụng chúng thì bạn cần lưu ý những bước sau:

    Ống nhựa HDPE
    Ống nhựa HDPE

    Bước 1: Xác định vị trí dễ bị tác động nhất của đường ống nước nhựa HDPE

    Việc xác định được vị trí nơi ống HDPE dễ tiếp xúc, cũng như bị tác động của môi trường bên ngoài nhất là vô cùng cần thiết. Điều này, chính là nền tảng để bạn có thể đưa ra được các biện pháp bảo vệ phù hợp.

    Thông thường thì các vị trí thường dễ bị tác động nhất của đường ống nước nhựa HDPE là: 

    • Nơi đường ống nhựa HDPE được lắp lộ thiên.
    • Đường ống ngầm dưới đất
    • Đường ống ở tường ngoại thất.
    • Đường ống nước ở nhà để xe

    Bước 2: Tiến hành bảo vệ đường ống nước nhựa HDPE

    Sau khi đã xác định được các vị trí mà đường ống nước nhựa HDPE dễ bị tác động và hư hỏng nhất. Thì tiếp theo bạn cần tiến hành các phương pháp bảo vệ cho đường ống.

    Cách bảo vệ các đường ống nước nhựa HDPE lắp lộ thiên

    Các đường ống HDPE được lắp lộ thiên do sức nóng của mặt trời nên dễ bị giòn và gãy. Vì vậy chúng cần được bảo vệ khỏi sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

    Cách xử lý:

    • Dùng các hộp bảo vệ bằng nhựa cách nhiệt để bao quanh đường ống. Chúng sẽ giúp che chắn và “cách ly” đường ống nước nhựa HDPE khỏi sức nóng của mặt trời.
    • Hoặc cũng có thể áp dụng sơn cách nhiệt để bảo vệ ống nhựa HDPE. Đặc biệt, loại sơn này còn có thể tạo màu trang trí cho ống nhựa rất độc đáo. Tuy nhiên, sơn dễ bay màu theo thời gian. Do đó, bạn cần thường xuyên bảo dưỡng để ống HDPE có độ bền tối đa.
    • Thêm một phương án nữa là sử dụng băng nhiệt điện hoặc khăn vải để quấn quanh đường ống nước nhựa HDPE. Chúng cũng có công dụng cách nhiệt rất tốt và hạn chế được sự “công phá” từ sức nóng của mặt trời.
    Ống nước nhựa HDPE lắp lộ thiên rất dễ bị hư hỏng
    Ống nước nhựa HDPE lắp lộ thiên rất dễ bị hư hỏng

    Cách bảo vệ đường ống nước nhựa HDPE dễ bị tác động bởi con người

    Đây chính là các đường ống nước HDPE được lắp đặt tại nhà để xe, lối đi qua lại,..Chúng cũng rất dễ bị hư hỏng khi có tác động từ con người. Với trường hợp này thì bạn cần khắc phục ngay từ khâu lắp đặt ống.

    Cách xử lý:

    • Lắp đặt đường ống nhựa sát vào các bức tường.
    • Lắp lên cao hơn so với mặt đường đi.
    • Lắp âm dưới sàn nhà hay .
    • Sử dụng hộp gỗ bao bên ngoài để bảo vệ cho đường ống của mình.
    Khi ống nước bị con người tác động thì có thể bị hư hỏng và cần được bảo vệ
    Khi ống nước bị con người tác động thì có thể bị hư hỏng và cần được bảo vệ

    Cách bảo vệ đường ống HDPE ngầm dễ bị ẩm ướt

    Với những loại đường ống nước nhựa HDPE này thì để tránh cho chúng dễ bị ẩm ướt, từ đó dẫn đến mục nát. Bạn cần xác định phương án bảo vệ ngay từ khi lắp đặt.

    Cách xử lý:

    • Xây máng bê tông ngầm trong lòng đất theo đường dẫn của đường ống nhựa HDPE. Điều này nhằm để ngăn không cho nước, đất, các loại côn trùng tiếp xúc với ống và gây hư hỏng. 
    • Khi chọn loại ống để lắp đặt âm trong lòng đất thì nên ưu tiên chọn những loại ống nhựa HDPE cao cấp để đảm bảo độ bền lâu dài hơn.
    Cần bảo vệ ống nước nhựa HDPE lắp ngằm
    Cần bảo vệ ống nước nhựa HDPE lắp ngằm

    Bước 3: Kiểm tra thường xuyên đường ống dẫn nước HDPE

    Mặc dù các đường ống nước nhựa HDPE này đã được thi công, lắp đặt cố định. Thế nhưng, điều quan trọng để bảo vệ chúng là bạn phải dành thời gian thường xuyên kiểm tra tình trạng đường ống.  

    Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về cách bảo vệ đường ống nước nhựa HDPE cực hiệu quả mà bạn có thể tham khảo ngay. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hay cần tư vấn, hỗ trợ mua sản phẩm ống nhựa HDPE hay các phụ kiện ống HDPE thì đừng quên liên hệ với Asia Plastic nhé!

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn