Ống HDPE chịu nhiệt được bao nhiêu độ?

Ống HDPE chịu nhiệt có tuổi thọ cao, độ bền lớn và chi phí tiết kiệm nên được áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Vậy ống HDPE chịu được bao nhiêu độ? Cụ thể, loại ống này được ứng dụng trong những lĩnh vực nào? Hãy cùng Mekong Plastic để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

>>> Nhựa HDPE là gì? Ống nhựa HDPE có điểm gì nổi trội trên thị trường hiện nay

Ống HDPE chịu nhiệt được bao nhiêu độ?
Ống HDPE chịu nhiệt được bao nhiêu độ?
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Viết tắt của High-density Polyethylene, HDPE là loại vật liệu nhựa dẻo với mật độ cao. HDPE có tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn (sức bền/ mật độ ~0,95g/cm3) mặc dù mật độ của vật liệu nhựa HDPE là chỉ cao hơn polyethylene mật độ thấp. Nhựa HDPE có ít phân nhánh, nên ống HDPE có lực liên kết phân tử rất mạnh, từ đó tạo ra những ưu điểm vượt trội cho loại ống này. 

    Các loại ống HDPE có khả năng chịu được các hóa chất mạnh, hầu như không bị ăn mòn hay rò rỉ. Mối hàn của ống HDPE bền và kín, độ an toàn và tuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí đáng kể. Ống HDPE vì vậy trở thành vật liệu quen thuộc trong những công trình đường ống cấp nước, dẫn hóa chất, chuyển tải chất lỏng và dẫn khí.

    Các loại ống HDPE thông dụng hiện nay

    Có nhiều loại ống HDPE, tuy nhiên chúng đều được chia thành 2 loại lớn: ống HDPE trơn và ống HDPE gân xoắn.

    • Ống HDPE trơn

    Các loại ống HDPE trơn được sử dụng dẫn nước trong các công trình công cộng hoặc sử dụng riêng cho hộ gia đình. Với độ bền cao, không bị gỉ hoặc bám bẩn, ống HDPE trơn đảm bảo an toàn khi dẫn nước trong các hộ gia đình. Khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, không bị tác động bởi môi trường ngoài nên ống HDPE trơn đã trở nên quá quen thuộc với thi công vận hành ống nước.

    Ngoài các ứng dụng trên ống nhựa HDPE trơn có thể dùng cho hệ thống thoát nước thải. Ống có độ bền tốt, chịu được ảnh hưởng mạnh từ bên ngoài, chịu được áp lực cao nên có thể chôn sâu dưới lòng đất mà không phải lo lắng ống bị đứt, bể hay gãy như các loại ống khác.

    • Ống nhựa gân xoắn

    Ống nhựa HDPE gân xoắn sở hữu những đặc tính nổi trội; phù hợp để thi công hệ thống thoát nước, dẫn cáp ngầm. Ống HDPE có độ dẻo cao, khó bị vỡ gãy; không bị ăn mòn trong quá trình lắp đặt và sử dụng. Mỗi loại ống đều có ưu điểm và nhược điểm, bạn cần nắm được điều này để đảm bảo chất lượng nguồn nước, giảm thiểu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng đường ống.

  2. Ống HDPE chịu lực có những ưu điểm gì?

    Ống HDPE chịu lực
    Ống HDPE chịu lực

    Ống nhựa HDPE có độ bền cao và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống như xây dựng, phòng cháy chữa cháy, nông nghiệp, công nghiệp… Những ưu điểm của ống HDPE chịu lực như: 

    • Độ bền và tuổi thọ cao hơn so với các loại ống nhựa trên thị trường. 
    • Khả năng chịu lực, chịu va đập và không ảnh hưởng bởi các tác động từ bên ngoài như: Ánh nắng mặt trời, địa chấn, sạt lở đất…
    • Ống không bị nứt vỡ và biến dạng ở các mối nối. Độ đàn hồi của ống tương đối cao. 
    • Trọng lượng nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, lắp đặt, không gây thiệt hại về kinh tế. 
    • Có khả năng kháng lại các loại hóa chất mạnh gây mục nát, ăn mòn. 
    • Bề mặt mịn màng nên giúp tiết kiệm đáng kể các chi phí bảo quản; tránh hao hụt vật liệu được dẫn trong lòng ống…
  3. Các lĩnh vực sử dụng ống HDPE

    Các lĩnh vực sử dụng ống HDPE
    Các lĩnh vực sử dụng ống HDPE

    Ống HDPE chịu nhiệt được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của công nghiệp; chủ yếu là khai mỏ, năng lượng và công nghiệp nhẹ.

    • Trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ:

    Ống HDPE chịu nhiệt được sử dụng làm đường cấp thoát nước thải của nhiều khu công nghiệp, nhà máy và xí nghiệp… Nhờ có độ bền cao, ống HDPE được ứng dụng linh hoạt với mọi công trình. Thậm chí ở những nơi có địa hình hiểm trở, phức tạp thì loại ống này vẫn có thể được vận chuyển, lắp đặt và vận hành trơn tru, tiện lợi.

    • Trong công nghiệp khai mỏ:

    Trong lĩnh vực khai mỏ, ống HDPE chịu nhiệt cũng được sử dụng làm đường dẫn nước thải, ống cống… Ống HDPE có khả năng kháng hóa tốt nên không hề bị ảnh hưởng; bởi các tác nhân hóa học ngoài môi trường hay trong nguồn nước thải. Loại ống này cũng có độ dẻo linh hoạt nên không bị tác động bởi ngoại lực. 

    Ngoài ra, ống HDPE chịu nhiệt cũng được sử dụng làm ống luồn dây điện, cáp điện và cáp quang. 

    >>>> Các loại ống nhựa HDPE gân xoắn chịu lực tốt, độ bền cao

  4. Ống HDPE chịu nhiệt được bao nhiêu độ?

    Ống HDPE chịu nhiệt sử dụng tốt nhất ở nhiệt độ thấp < 40oC ống HDPE vẫn giữ nguyên được khả năng chịu áp cũng như độ va đập tốt. 

    Ống HDPE chịu nhiệt là vật liệu lý tưởng cho những công trình cấp nước  trong khu công nghiệp hay xí nghiệp lớn. Ống đảm bảo kín hoàn toàn nên trong quá trình vận hành không xảy ra sự cố. 

    Ống HDPE chịu nhiệt cũng có tính dẻo nên có thể chịu lực va chạm lớn. Cho dù trong điều kiện môi trường khắc nghiệt (nóng quá hay lạnh quá), loại ống này cũng không dễ bị hóa giòn, dễ vỡ, nứt hay biến dạng. Điều đặc biệt là ống HDPE chịu nhiệt có hệ số chuyển nhiệt thấp, nên trong suốt quá trình vận hành không xảy ra hiện tượng đông nước, tạo tuyết bên trong lòng ống.

    Xét về yếu tố kinh tế, ống HDPE tiết kiệm hơn nhiều thép và bê tông. Ống HDPE chịu nhiệt khá nhẹ nên quá trình vận chuyển; lắp đặt và vận hành cũng không hề tốn kém. Ống HDPE được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình.

     

>>>> Ống ruột gà luồn dây điện HDPE SANTO tại TP Hồ Chí Minh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn